ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 

ข่าวการบวชพระแสนรูป ไม่ใช่จะโด่งดังเฉพาะในผืนแผ่นดินไทย แต่กระจายไปทุกภูมิภาคทั่วโลก

โดยข่าวบวชพระแสนรูป ลงนิตยสารชื่อดังของประเทศเยอรมนี นิตยสารดังกล่าวมีชื่อว่า Stern (ชแตนด์) ถ้าเป็นภาษาอังกฤษเรียกว่า star


เป็นนิตยสารวิชาการระดับแนวหน้าของประเทศเยอรมนี เทียบได้กับ national geographic ออกรายสัปดาห์ และมีผู้ติดตามอ่านทั่วประเทศกว่า 7 ล้านคน

เนื้อหาเน้นด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง จึงเป็นที่นิยมของคนระดับปัญญาชน

deir Stern ยังมีสถานีโทรทัศน์และพิธีกรชื่อดัง เมื่อพิธีกรหยิบยกประเด็นใดมาทำรายการก็จะเป็นกระแสที่แรงมากในสังคม

และล่าสุดนิตยสารนี้ ได้ลงข่าวงานบวชที่วัดพระธรรมกาย ประเทศไทย เผยแพร่ไปทั่วเยอรมนี ฉบับวันพฤหัสบดีที่ 11 ก.พ. 2553 ใช้หัวข้อว่า ภาพแห่งสัปดาห์

เนื้อหาข่าวในนิตยสารเขียนไว้ว่า


"ภาพของชายภายใต้จีวรสีส้ม ที่จัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ อยู่ในท่านั่งคุกเข่า กำลังหมอบกราบหน้าผากแตะพื้น ในระหว่างแขนที่แนบพื้นอย่าง  สงบ เสงี่ยม สง่างาม

ตามเส้นรอบวงที่ดูเหมือนว่าจะหาที่สุดไม่ได้ ชายไทยกว่า 34,000 คน เดินทางจากทั่วประเทศ มาร่วมกันสงบนิ่ง ปฏิบัติสมาธิ ในพิธีกรรมงานบวชที่ยิ่งใหญ่ของวัดพระธรรมกาย

อยู่ทางตอนเหนือของกรุงเทพ

วัดพระธรรมกายถือเป็นวัดที่มีความสามารถในการจัดพิธีกรรมที่ ยิ่งใหญ่ ศักดิ์สิทธิ์  ปราณีตทุกรายละเีอียดและทุกขั้นตอน จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อให้ทุกคนได้แสวงหาสันติสุขภายในร่วมกัน

ผู้มาร่วมงานกล่าวว่า คณะสงฆ์มีวัตถุประสงค์ ให้สันติสุขภายในที่เกิดขึ้นนี้ แผ่ขยายไปถึงทุกคนในสังคม เพื่อให้สังคมสงบสุขมากขึ้น และสันติสุขภายในจะทำให้เกิดสันติภาพของโลกในที่สุด"

http://www.lukeduggleby.com/ อันนี้เป็นเว็บของช่างภาพที่ถ่ายภาพค่ะ

ค้นหา

ยอมรับเงื่อนไข ข้อมูลส่วนบุคคล